Việc mang đến cách tiếp cận đa dạng cho người dùng là rất quan trọng. Từ khóa là thông điệp và cũng là cửa ngõ liên kết. Giữa khách hàng với thương hiệu/sản phẩm/dịch của bạn. Hãy để cho khách hàng tiếp cận với thông điệp của bạn một cách tự nhiên. Bằng cách đa dạng hóa các Anchor Text theo ngữ nghĩa của thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Anchor Text là gì?

Một minh họa như sau: “Bạn có thể tham khảo các Xu hướng Backlink. Mà các SEOer chuyên nghiệp trên toàn thế giới đang phát triển…”. Dòng chữ các bạn nhìn thấy ở trên “Xu hướng Backlink” in đậm, khác mầu ở trên chính là một Anchor Text. Nói cách khác Anchor Text chính là một đoạn văn bản dạng text. Được gắn link trỏ đến một trang đích cụ thể.

Mô tả Anchor text

Anchor text và từ khóa

Đối với người làm SEO, thường sử dụng anchor text chính. Là từ khóa của trang đích mà anchor text đó trỏ liên kết đến. Mỗi trang đích thường được viết theo một thông điệp mà người viết muốn gửi đi. Các thông điệp đó được thể hiện thông qua các từ khóa cụ thể.

Ở các giai đoạn trước những năm 2017, từ khóa được đa số SEOer tối ưu ở dạng chính xác. Cả một bài viết được tập trung theo một từ khóa rất cụ thể. Theo đó, các Anchor Text trỏ đến cũng chính là các từ khóa đó. Và các làm đó đã lỗi thời, thậm tệ hơn đó lại là một hình thức dạng “nhồi nhét”, vi phạm chính sách của Google…

Đa dạng Anchor Text theo ngữ nghĩa của từ khóa

Rất tự nhiên, hãy để cho người dùng tiếp cận thông điệp của bạn theo nhiều cách khác nhau. Nội dung của bạn sẽ trở nên đa dạng hơn, sinh động hơn và đặc biệt là hữu ích hơn với người dùng. Một ví dụ trực quan, bài viết này đang giới thiệu với bạn đọc một số quan điểm về Anchor Text. Và chúng tôi mong muốn bạn tiếp cận từ một số từ khóa như:

  • Anchor text là gì?
  • Sự liên quan giữa anchor text và từ khóa
  • Đa dạng ngữ nghĩa của từ khóa với anchor text
  • Văn bản neo…

Sức mạnh của Anchor Text trong SEO

Như một hình thức khai báo rằng “đây là từ khóa tôi muốn được lên top”. Điều này trước đây vô cùng hiệu quả, vì thế không ít SEOer phải nhận hậu quả của các hình phạt chống “SPAM”. Chúng ta đều hiểu rủi ro càng lớn thì cơ hội càng cao. Cho nên Anchor text vẫn có sức ảnh hưởng lớn trong SEO. Tuy nhiên thay vì đổ từ khóa chính xác vào đa số Anchor text thì các SEOer đang sử dụng giải pháp dùng từ khóa mở rộng. Đặc biệt là từ khóa theo ngữ nghĩa của chủ đề bài viết. Và được gói tắt là từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing).

Đây là bài viết ngắn mà chúng tôi muốn chia sẻ và note lại một số thông tin quan trọng. Hy vọng sẽ giúp các SEOer lưu ý và thành công hơn cho công cuộc chinh phục TOP #1 của mình. Chúc các bạn thành công!

Đội ngũ Nef Digital