Việc mang đến cách tiếp cận đa dạng cho người dùng là rất quan trọng. Từ khóa là thông điệp và cũng là cửa ngõ liên kết. Giữa khách hàng với thương hiệu/sản phẩm/dịch của bạn. Hãy để cho khách hàng tiếp cận với thông điệp của bạn một cách tự nhiên. Bằng cách đa dạng hóa các Anchor Text theo ngữ nghĩa của thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Anchor Text là gì?

Một minh họa như sau: “Bạn có thể tham khảo các Xu hướng Backlink. Mà các SEOer chuyên nghiệp trên toàn thế giới đang phát triển…”. Dòng chữ các bạn nhìn thấy ở trên “Xu hướng Backlink” in đậm, khác mầu ở trên chính là một Anchor Text. Nói cách khác Anchor Text chính là một đoạn văn bản dạng text. Được gắn link trỏ đến một trang đích cụ thể.

Mô tả Anchor text

Anchor text và từ khóa

Đối với người làm SEO, thường sử dụng anchor text chính. Là từ khóa của trang đích mà anchor text đó trỏ liên kết đến. Mỗi trang đích thường được viết theo một thông điệp mà người viết muốn gửi đi. Các thông điệp đó được thể hiện thông qua các từ khóa cụ thể.

Ở các giai đoạn trước những năm 2017, từ khóa được đa số SEOer tối ưu ở dạng chính xác. Cả một bài viết được tập trung theo một từ khóa rất cụ thể. Theo đó, các Anchor Text trỏ đến cũng chính là các từ khóa đó. Và các làm đó đã lỗi thời, thậm tệ hơn đó lại là một hình thức dạng “nhồi nhét”, vi phạm chính sách của Google…

Đa dạng Anchor Text theo ngữ nghĩa của từ khóa

Rất tự nhiên, hãy để cho người dùng tiếp cận thông điệp của bạn theo nhiều cách khác nhau. Nội dung của bạn sẽ trở nên đa dạng hơn, sinh động hơn và đặc biệt là hữu ích hơn với người dùng. Một ví dụ trực quan, bài viết này đang giới thiệu với bạn đọc một số quan điểm về Anchor Text. Và chúng tôi mong muốn bạn tiếp cận từ một số từ khóa như:

  • Anchor text là gì?
  • Sự liên quan giữa anchor text và từ khóa
  • Đa dạng ngữ nghĩa của từ khóa với anchor text
  • Văn bản neo…

Sức mạnh của Anchor Text trong SEO

Như một hình thức khai báo rằng “đây là từ khóa tôi muốn được lên top”. Điều này trước đây vô cùng hiệu quả, vì thế không ít SEOer phải nhận hậu quả của các hình phạt chống “SPAM”. Chúng ta đều hiểu rủi ro càng lớn thì cơ hội càng cao. Cho nên Anchor text vẫn có sức ảnh hưởng lớn trong SEO. Tuy nhiên thay vì đổ từ khóa chính xác vào đa số Anchor text thì các SEOer đang sử dụng giải pháp dùng từ khóa mở rộng. Đặc biệt là từ khóa theo ngữ nghĩa của chủ đề bài viết. Và được gói tắt là từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing).

Đây là bài viết ngắn mà chúng tôi muốn chia sẻ và note lại một số thông tin quan trọng. Hy vọng sẽ giúp các SEOer lưu ý và thành công hơn cho công cuộc chinh phục TOP #1 của mình. Chúc các bạn thành công!

Đội ngũ Nef Digital

Từ Khóa Cạnh Tranh, Dừng SEO 5 Năm Vẫn Đứng Top Là Sao?

Bạn có tin nổi không, từ khóa thuộc diện khó, cạnh tranh khủng khiếp. Hàng trăm đơn vị đối thủ mạnh cùng làm, vậy mà dừng SEO 100% nhưng vẫn đứng top cho đến nay cũng hơn 5 năm…

Quy Trình SEO Onpage 2019 Bá Đạo Nhất Mọi Thời Đại

Thuận theo tự nhiên mà làm, khổ nỗi tự nhiên là thế nào thì chưa chắc chắn. Tóm lại làm SEO cũng tựa như làm cái nhà, thiết kế đi rồi làm gì thì làm. Vậy thiết kế sao đây?

Viết Bài SEO Dài Có Thực Sự Là Giải Pháp Thông Minh?

Đối với bài viết điều quan trọng là truyền tải thông điệp đầy đủ và chính xác. Càng ngắn gọn, xúc tích càng tốt. Đặc biệt với bài viết SEO cần yếu tố CTA cho nên dài chưa hẳn là tốt

Bộ 3 Vũ Khí Quyền Lực Cho Người Làm SEO 2019

Những biến đổi chưa từng có trong cách tiếp cận thông tin của người dùng. Tất cả đang thay đổi diện mạo của những công cụ đáp ứng như Google. Những SEOer đang thực sự đau đầu…

Những Thuật Toán Bắt Buộc Phải Biết Khi Xây Dựng Backlink

Backlink rất quan trọng cho khả năng được xếp hạng. Việc sử dụng backlink thường hay bị lạm dụng quá mức. Vì thế những thuật toán xử lý các vi phạm này cũng phát triển liên tục

Xu Hướng Backlink Và Mô Hình Backlink 2019

Sử dụng Backlink có phương pháp và có chiến lược sẽ giúp thúc đẩy kết quả xếp hạng bền vững hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những xu hướng mới trong cách xây dựng backlink 2019

Backlink Có Còn Ý Nghĩa Nhiều Trong SEO?

Seo để đứng top #1 không còn phụ thuộc quá nhiều vào Backlink. Nhưng nếu không có backlink khó có thể lên được Top. Mời Bạn tham khảo chi tiết bài viết…

Đa Dạng Anchor Text Theo Ngữ Nghĩa Của Từ Khóa

Xu hướng SEO đã chuyển sang giai đoạn SEO ngữ nghĩa của từ khoá chứ không còn là SEO từ khoá chính xác đơn thuần. Sử dụng đa dạng các từ khoá mở rộng…

Backlink Chùm, Xu Hướng Mới Nhiều SEOer Chưa Biết

Một xu hướng mà nhiều SEOer đang bỏ lỡ đó là mô hình backlink dạng chùm. Mô hình bé hạt tiêu, vừa tiết giảm chi phí đầu tư, vừa mạnh mẽ không tưởng

Cấu Trúc Internal Link Silo, Những Điều Bạn Chưa Biết

Bài viết giới thiệu và phân tích tất tần tật các kiến thức bạn cần biết về cấu trúc link nội bộ dạng SILO

error: Content is protected !!