Những người làm SEO chuyên nghiệp đều chứng kiến sự thay đổi cách làm Backlink. Với riêng thuật ngữ này đã có quá nhiều thứ các SEOer cần phải nắm bắt được. Với câu hỏi Backlink có còn ý nghĩa trong SEO? Câu trả lời chắc chắn là CÒN, thậm trí còn rất quan trọng!

Có thực sự đúng là như vậy?

Là những SEOer nhiều năm kinh nghiệm, các bài test, các dự án đã và đang thực hiện. Chúng tôi vẫn khẳng định sức mạnh từ Backlink. Vấn đề mấu chốt là cách triển khai, chiến lược backlink thế nào mà thôi.

Như chúng tôi đã đề cập trong chuyên mục bảng giá dịch vụ backlink: Backlink về bản chất có thể so sánh như rễ cây. Là bộ phận thu hút và kết nối người dùng đi đến trang đích (Mang đến dinh dưỡng cho cây). Đó gần như là một chân lý rất tự nhiên. Vì thế mà Google ưu tiên phát triển thuật toán (Penguin) để ngăn chặn sự lạm dụng thay vì giảm giá trị của backlink.

Liên kết ngược - Backlink
Liên kết ngược – Backlink

Backlink không còn là ưu tiên lớn nhất?

Google ngày nay quan tâm nhiều hơn đến sự trải nghiệm người dùng. Các chỉ số được thể hiện và đo lường trên công cụ Google Analytic là minh chứng cho thấy rõ nhất. Dù bạn có làm bất cứ điều gì mà theo bạn đó là tốt. Nhưng các chỉ số đánh giá trải nghiệm từ người dùng không tốt thì Google không đánh giá cao website của bạn.

Vấn đề đặt ra là điều gì giúp bạn đưa người dùng đến với trang web của bạn? Tất nhiên chủ yếu đó chính là BACKLINK. Xin lưu ý backlink ở đây cần hiểu là đường dẫn từ ngoài website, nới có sự tập trung người dùng, thu hút và đưa họ đến với website của bạn. Backlink đó có thể ở dạng hình ảnh banner, textlink, URL, link bài viết…

Thu hút người dùng đến website
Thu hút người dùng đến website

Như vậy vẫn có thể khẳng định rằng Backlink là vô cùng quan trọng. Sức mạnh của nó chưa hề suy giảm mà thực chất chúng ta cần nhận định đúng hơn ở cách sử dụng backlink, loại backlink và nguồn dẫn link về website của bạn…

Cần quan tâm những loại backlink nào?

Chúng ta cần hiểu đầy đủ khái niệm Backlink là gì? Là loại liên kết ngược, được đặt ở ngoài trang web. Và mang một sứ mệnh là hiện diện và thu hút người dùng Click vào đó để đi đến trang web của bạn.

Một ví dụ: Bài viết trên trang web của bạn được Share trên Facebook. Người dùng của bạn trên Facebook có thể nhìn thấy và click vào đó để đi đến bài viết của bạn. Đó là một dạng backlink, được đặt tại nguồn là Facebook, là một hoạt động Social media, là một xu hướng trong SEO từ 2016 cho đến nay. Đây là một dạng backlink vô cùng quan trọng mà SEOer cần tận dụng. Vì nó giúp tạo ra một lượng lớn người dùng đi đến website của bạn

link-anchor-text
Backlink và nguồn backlink

Backlink SEO kinh điển

Một ví dụ khác: Một bài viết PR hay Review cho sản phẩm và dịch vụ tương tự như thứ mà bạn đang kinh doanh. Trong bài viết đó có trích nguồn thông tin hoặc tham khảo từ website của bạn. Việc trích nguồn được thể hiện là một từ khóa Anchor Text, được gắn link trỏ đến trang của bạn. Đây là loại Backlink kinh điển và vẫn vô cùng quan trọng. Bạn chỉ cần lưu ý không lạm dụng hoặc bị lạm dụng nhồi nhét từ khóa anchor text. Cũng như xem xét kỹ lưỡng về nguồn link trỏ về mà thôi.

Ngoài ra, có rất các loại backlink và nguồn backlink mà sức mạnh của nó vẫn có thể sử dụng để thúc đẩy cho việc SEO của bạn. Về cơ bản bạn cần xác định rõ mục đích và ý nghĩa của nó trong SEO. Từ đó chọn đúng nguồn và tránh bỏ sự lạm dụng, nhồi nhét, vi phạm chính sách từ các bộ máy tìm kiếm đặc biệt là Google.

Đây là bài viết ngắn mà chúng tôi muốn cung cấp và note lại một số thông tin quan trọng. Hy vọng sẽ giúp các SEOer lưu ý và thành công hơn cho công cuộc chinh phục TOP #1 của mình. Chúc các bạn thành công!

Đội ngũ Nef Digital

Từ Khóa Cạnh Tranh, Dừng SEO 5 Năm Vẫn Đứng Top Là Sao?

Bạn có tin nổi không, từ khóa thuộc diện khó, cạnh tranh khủng khiếp. Hàng trăm đơn vị đối thủ mạnh cùng làm, vậy mà dừng SEO 100% nhưng vẫn đứng top cho đến nay cũng hơn 5 năm…

Quy Trình SEO Onpage 2019 Bá Đạo Nhất Mọi Thời Đại

Thuận theo tự nhiên mà làm, khổ nỗi tự nhiên là thế nào thì chưa chắc chắn. Tóm lại làm SEO cũng tựa như làm cái nhà, thiết kế đi rồi làm gì thì làm. Vậy thiết kế sao đây?

Viết Bài SEO Dài Có Thực Sự Là Giải Pháp Thông Minh?

Đối với bài viết điều quan trọng là truyền tải thông điệp đầy đủ và chính xác. Càng ngắn gọn, xúc tích càng tốt. Đặc biệt với bài viết SEO cần yếu tố CTA cho nên dài chưa hẳn là tốt

Bộ 3 Vũ Khí Quyền Lực Cho Người Làm SEO 2019

Những biến đổi chưa từng có trong cách tiếp cận thông tin của người dùng. Tất cả đang thay đổi diện mạo của những công cụ đáp ứng như Google. Những SEOer đang thực sự đau đầu…

Những Thuật Toán Bắt Buộc Phải Biết Khi Xây Dựng Backlink

Backlink rất quan trọng cho khả năng được xếp hạng. Việc sử dụng backlink thường hay bị lạm dụng quá mức. Vì thế những thuật toán xử lý các vi phạm này cũng phát triển liên tục

Xu Hướng Backlink Và Mô Hình Backlink 2019

Sử dụng Backlink có phương pháp và có chiến lược sẽ giúp thúc đẩy kết quả xếp hạng bền vững hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những xu hướng mới trong cách xây dựng backlink 2019

Backlink Có Còn Ý Nghĩa Nhiều Trong SEO?

Seo để đứng top #1 không còn phụ thuộc quá nhiều vào Backlink. Nhưng nếu không có backlink khó có thể lên được Top. Mời Bạn tham khảo chi tiết bài viết…

Đa Dạng Anchor Text Theo Ngữ Nghĩa Của Từ Khóa

Xu hướng SEO đã chuyển sang giai đoạn SEO ngữ nghĩa của từ khoá chứ không còn là SEO từ khoá chính xác đơn thuần. Sử dụng đa dạng các từ khoá mở rộng…

Backlink Chùm, Xu Hướng Mới Nhiều SEOer Chưa Biết

Một xu hướng mà nhiều SEOer đang bỏ lỡ đó là mô hình backlink dạng chùm. Mô hình bé hạt tiêu, vừa tiết giảm chi phí đầu tư, vừa mạnh mẽ không tưởng

Cấu Trúc Internal Link Silo, Những Điều Bạn Chưa Biết

Bài viết giới thiệu và phân tích tất tần tật các kiến thức bạn cần biết về cấu trúc link nội bộ dạng SILO

error: Content is protected !!