Cấu trúc liên kết Silo là dạng cấu trúc link liên kết nội bộ bền vững nhất. Tốt nhất được sử dụng trên các website và mang lại một mức hiệu quả tích cực. Và nhằm giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về dạng cấu trúc này. Bài viết dưới đây cùng bạn đi tìm hiểu thêm những những thông tin cụ thể cũng như sức mạnh của Silo.

Liên kết Silo là gì?

Khái niệm Silo trong SEO dùng để tổ chức thông tin theo các nhóm trang cùng chủ đề. Thể loại nội dung, có liên quan chặt chẽ với nhau được cấu trúc hoặc thông qua liên kết dựa trên từ khóa. Dạng cấu trúc link liên kết này được đặt tên là silo. Như một tên gọi mang tính tượng hình bởi cấu trúc này cũng có hình dạng như một cái tháp.

Nhưng bản chất của cấu trúc Silo trong SEO. Là nó được liên kết chặt chẽ và không có đường cụt (liên kết cụt). Các liên kết trong cấu trúc Silo phải tuần tự, không có sự chồng chéo. Và thường tạo thành một vòng tròn đơn khép kín. Với cấu trúc silo, website của bạn sẽ dễ dàng giữ chân được khách hàng. Dễ dàng giữ chân các công cụ tìm kiếm, giúp các nội dung trên website được index toàn diện. Và index một cách nhanh chóng nhất.

Sức mạnh của Silo

Công cụ tìm kiếm thân thiện: vì công cụ tìm kiếm muốn xác định nhanh chủ đề. Và mức độ phù hợp của mỗi trang trên trang web của bạn. Sử dụng silo cho phép bạn thêm các công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn đang nói gì. Silo cũng có thể giúp bạn xếp hạng tốt hơn với các từ khóa dài. Giống như việc công cụ tìm kiếm nhận ra thẩm quyền về các chủ đề được bạn nhắm mục tiêu.

Thân thiện với người dùng: silo có thể giúp người dùng hiểu được nội dung của trang web một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Xác định thẩm quyền: bằng cách tạo ra các trang cá nhân, nội dung có liên quan. Công cụ tìm kiếm sẽ xem trang web của bạn như thẩm quyền về chủ đề hoặc sản phẩm của bạn..

Tập trung liên kết inbound: khi bạn đã có trang hoặc các phần của trang web dành riêng cho một chủ đề. Thì bạn có thể tập trung các liên kết gửi đến nội dung phù hợp trên trang.

Tăng bảng xếp hạng: kết quả của tất cả các thuộc tính tích cực của silo được tăng thứ hạng trong công cụ tìm kiếm.

Các cấu trúc Internal Link Silo

Silo 1: SEO chuyên mục

Tập trung sức mạnh cho chuyên mục
Điều hướng link nội bộ
1 link về chuyên mục
1 link về bài viết khác cùng chuyên mục

Silo 2: Seo trang chủ

Điều hướng link nội bộ:
1 link về trang chủ
1 link về chuyên mục
1 link sang các chuyên mục khác

Cấu trúc Silo

Silo 3: Seo web phân cấp sâu

Bản chất của Silo 3 là tối ưu Seo bài sản phẩm, đưa bài sản phẩm lên đồng cấp với chuyên mục.
Cách điều hướng link:
Đẩy link về các chuyên mục gốc
1 link về trang chủ
1 link về post khác cùng chuyên mục

Silo 4: Tối ưu bài viết có sức mạnh ngang chuyên mục

Bản chất ở đây là chuyên mục hơn bài viết là có tính chất cập nhật và chuyên mục có nhiều bài viết con bổ trợ
Cách tối ưu là viết nhiều bài viết con có nội dung bổ trợ. Đi link như Silo 1.

Silo 5: Tối ưu chuyên mục lên nhanh như bài viết
Bản chất Silo 5 là bài viết hơn chuyên mục vì dễ tối ưu Onpage (từ khóa, thẻ, text,…)
Cách tối ưu: thêm text và chuyên mục

Silo 6: Tối ưu trang chủ lên nhanh như bài viết
Tối ưu trang chủ thành một bài viết cố định

Silo 7: Seo chuyên mục
Nó là sự kết hợp giữa silo 4 và silo 5.

Những thông tin ngắn gọn trong bài viết trên hi vọng phần nào giải mã rõ hơn về Cấu Trúc Internal Link Silo. Sự tuyệt vời của Silo trong việc tạo nên hệ thống SEO hiệu quả. Bài viết được phát triển bởi đội ngũ Nef Digital

Đội ngũ Nef Digital

Từ Khóa Cạnh Tranh, Dừng SEO 5 Năm Vẫn Đứng Top Là Sao?

Bạn có tin nổi không, từ khóa thuộc diện khó, cạnh tranh khủng khiếp. Hàng trăm đơn vị đối thủ mạnh cùng làm, vậy mà dừng SEO 100% nhưng vẫn đứng top cho đến nay cũng hơn 5 năm…

Quy Trình SEO Onpage 2019 Bá Đạo Nhất Mọi Thời Đại

Thuận theo tự nhiên mà làm, khổ nỗi tự nhiên là thế nào thì chưa chắc chắn. Tóm lại làm SEO cũng tựa như làm cái nhà, thiết kế đi rồi làm gì thì làm. Vậy thiết kế sao đây?

Viết Bài SEO Dài Có Thực Sự Là Giải Pháp Thông Minh?

Đối với bài viết điều quan trọng là truyền tải thông điệp đầy đủ và chính xác. Càng ngắn gọn, xúc tích càng tốt. Đặc biệt với bài viết SEO cần yếu tố CTA cho nên dài chưa hẳn là tốt

Bộ 3 Vũ Khí Quyền Lực Cho Người Làm SEO 2019

Những biến đổi chưa từng có trong cách tiếp cận thông tin của người dùng. Tất cả đang thay đổi diện mạo của những công cụ đáp ứng như Google. Những SEOer đang thực sự đau đầu…

Những Thuật Toán Bắt Buộc Phải Biết Khi Xây Dựng Backlink

Backlink rất quan trọng cho khả năng được xếp hạng. Việc sử dụng backlink thường hay bị lạm dụng quá mức. Vì thế những thuật toán xử lý các vi phạm này cũng phát triển liên tục

Xu Hướng Backlink Và Mô Hình Backlink 2019

Sử dụng Backlink có phương pháp và có chiến lược sẽ giúp thúc đẩy kết quả xếp hạng bền vững hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những xu hướng mới trong cách xây dựng backlink 2019

Backlink Có Còn Ý Nghĩa Nhiều Trong SEO?

Seo để đứng top #1 không còn phụ thuộc quá nhiều vào Backlink. Nhưng nếu không có backlink khó có thể lên được Top. Mời Bạn tham khảo chi tiết bài viết…

Đa Dạng Anchor Text Theo Ngữ Nghĩa Của Từ Khóa

Xu hướng SEO đã chuyển sang giai đoạn SEO ngữ nghĩa của từ khoá chứ không còn là SEO từ khoá chính xác đơn thuần. Sử dụng đa dạng các từ khoá mở rộng…

Backlink Chùm, Xu Hướng Mới Nhiều SEOer Chưa Biết

Một xu hướng mà nhiều SEOer đang bỏ lỡ đó là mô hình backlink dạng chùm. Mô hình bé hạt tiêu, vừa tiết giảm chi phí đầu tư, vừa mạnh mẽ không tưởng

Cấu Trúc Internal Link Silo, Những Điều Bạn Chưa Biết

Bài viết giới thiệu và phân tích tất tần tật các kiến thức bạn cần biết về cấu trúc link nội bộ dạng SILO

error: Content is protected !!