Như chúng ta đã biết, mọi người đều đang hiểu. Google luôn ưu ái cho những bài viết SEO có nội dung dài. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, bài viết SEO dài có còn là giải pháp thông minh cho các Seoer?

Bài viết dưới đây chúng tôi muốn chỉ ra những điểm “mấu chốt” về bài SEO dài. Đừng ngần ngại, hãy theo dõi nội dung để có thể tranh luận về vấn đề này nhé!!!

 Bài viết SEO là gì?

Là dạng bài viết tối ưu hóa nội dung theo insights người tìm kiếm. Tối ưu tần suất các từ khóa chính và từ khóa liên quan trên website cùng với các kỹ thuật SEO. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa này trên Google. Bài viết SEO sẽ có thứ hạng cao trong trang kết quả tìm kiếm.

 

 

Có nên dùng bài viết SEO dài hiện nay?

Để trả lời câu hỏi này hãy cùng Nef Digital phân tích các ý dưới đây: 

Trải nghiệm người dùng với bài viết SEO dài

Trong một quãng thời gian khá dài chúng tôi tập trung nhiều vào các bài viết tối ưu SEO. Có nội dung dài, chi tiết, cung cấp đầy thông tin hữu ích nhất cho người dùng. Tuy nhiên, Nef đã phát hiện ra một vấn đề. Đó là: Tỷ lệ cao những người đọc không thường đọc hết nội dung trong một bài SEO dài. Họ chỉ tìm đọc phần nội dung đang quan tâm. Thông tin người đọc cần nằm trong trang, nhưng nếu họ không thể tìm thấy nhanh nhất. Mà phải đọc hết tất cả các ý khác, họ sẽ không có trải nghiệm tốt nhất trên website đó.

Phân biệt bài viết dài và bài viết SEO dài

Có bạn đặt câu hỏi rằng các blogger luôn có những bài viết vô cùng dài, ít nhất là từ 2000 chữ trở lên. Nhưng những bài viết này rất thu hút và có lượng tương tác lớn. Ở đây, chúng ta cần phân biệt bài viết dài và bài viết SEO dài. Thông thường các bài viết của blogger nội dung nói về các típ, hình ảnh hay một câu chuyện. Đương nhiên, dạng viết câu chuyện kể như vậy thì phải dài và thu hút rồi. Trở lại bài viết SEO dài, nội dung có gì? Bài viết thường cung cấp kiến thức, giải pháp và cách tháo gỡ vấn đề. Vì thế, người đọc họ chỉ muốn xem nội dung đang cần, đúng ý, giải quyết được vấn đề của họ.

 

 

Bài viết SEO dài và CTA (Call to action)

Là Seoer, không ai không biết rằng CTA (Call to action) cực kỳ quan trọng trong một bài SEO. Việc thiếu CTA hoặc đặt CTA ở vị trí không hợp lý sẽ ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi. Đa số các bài viết SEO dài đều có CTA ở cuối bài và thường là Backlink cho các bài viết, trang địch cụ thể. Với CTA đặt ở cuối bài viết như vậy, nếu mọi người không đọc đến cuối. Họ sẽ không nhìn thấy CTA và kết quả là họ sẽ không hành động.

Độ dài bài viết SEO tối ưu cho bản di động khác với máy để bàn

Có thể thấy rằng trên di động (nơi mà phần lớn thời gian mọi người dùng thay cho máy tính). Những bài đăng dài nhất mọi người dành ít thời gian trên trang nhất. Bài viết có độ dài trung bình kéo người đọc ở lại lâu hơn cả. Tuy nhiên, phiên bản ngắn nhất lại có tỉ lệ hoàn thành cao nhất.

Tại thời điểm mà “người người nhà nhà” đều dùng điện thoại để tìm kiếm thông tin. Thì việc đọc một bài viết dài kéo mãi xuống không thấy CTA đâu. Sẽ khiến cho người dùng khó chịu và tỷ lệ thoát trang là khá cao. 

 Tất cả những điều trên đều cho thấy rằng một bài SEO dài chưa hẳn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người đọc. 

Độ dài cần thiết của nội dung bài viết SEO?

Độ dài của bài viết SEO

Độ dài của bài viết SEO

Bài SEO của bạn chỉ đạt được từ 300-500 từ hay 500-700 từ? Bạn không cần phải quá lo lắng vì điều đó. Bài viết chuẩn SEO của bạn vẫn sẽ lên top bình thường nếu cung cấp đầy đủ thông tin cho người đọc. Độ dài của bài chuẩn SEO như vậy là vừa đủ. 

Ngắn không có nghĩa sẽ bị thiếu thông tin. Mà nó chỉ gói gọn trong phạm vi từng đấy câu chữ. Đi thẳng vào vấn đề được nói đến. Một bài viết ngắn nhưng vẫn đạt đầy đủ yêu cầu của một bài chuẩn SEO sẽ dễ dàng lọt top Google.

Nhiều năm trời, nội dung bài SEO dài là cách tốt để đạt được thứ hạng cao trên Google. Nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi. Hiện nay, cả Google và người đọc đang tìm kiếm nội dung cung cấp trải nghiệm tuyệt vời. Điều này có nghĩa là nội dung SEO của bạn cần có độ dài phù hợp với người đọc thay vì phải là một bài SEO dài.

Đây là bài viết ngắn mà chúng tôi muốn chia sẻ quan điểm về nội dung bài SEO dài tới các bạn. Nếu có thể hãy tham gia tranh luận và gửi ý kiến về cho chúng tôi nhé!!!. Bài viết được phát triển bởi đội ngũ Nef Digital 

Đội ngũ Nef Digital

Từ Khóa Cạnh Tranh, Dừng SEO 5 Năm Vẫn Đứng Top Là Sao?

Bạn có tin nổi không, từ khóa thuộc diện khó, cạnh tranh khủng khiếp. Hàng trăm đơn vị đối thủ mạnh cùng làm, vậy mà dừng SEO 100% nhưng vẫn đứng top cho đến nay cũng hơn 5 năm…

Quy Trình SEO Onpage 2019 Bá Đạo Nhất Mọi Thời Đại

Thuận theo tự nhiên mà làm, khổ nỗi tự nhiên là thế nào thì chưa chắc chắn. Tóm lại làm SEO cũng tựa như làm cái nhà, thiết kế đi rồi làm gì thì làm. Vậy thiết kế sao đây?

Viết Bài SEO Dài Có Thực Sự Là Giải Pháp Thông Minh?

Đối với bài viết điều quan trọng là truyền tải thông điệp đầy đủ và chính xác. Càng ngắn gọn, xúc tích càng tốt. Đặc biệt với bài viết SEO cần yếu tố CTA cho nên dài chưa hẳn là tốt

Bộ 3 Vũ Khí Quyền Lực Cho Người Làm SEO 2019

Những biến đổi chưa từng có trong cách tiếp cận thông tin của người dùng. Tất cả đang thay đổi diện mạo của những công cụ đáp ứng như Google. Những SEOer đang thực sự đau đầu…

Những Thuật Toán Bắt Buộc Phải Biết Khi Xây Dựng Backlink

Backlink rất quan trọng cho khả năng được xếp hạng. Việc sử dụng backlink thường hay bị lạm dụng quá mức. Vì thế những thuật toán xử lý các vi phạm này cũng phát triển liên tục

Xu Hướng Backlink Và Mô Hình Backlink 2019

Sử dụng Backlink có phương pháp và có chiến lược sẽ giúp thúc đẩy kết quả xếp hạng bền vững hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những xu hướng mới trong cách xây dựng backlink 2019

Backlink Có Còn Ý Nghĩa Nhiều Trong SEO?

Seo để đứng top #1 không còn phụ thuộc quá nhiều vào Backlink. Nhưng nếu không có backlink khó có thể lên được Top. Mời Bạn tham khảo chi tiết bài viết…

Đa Dạng Anchor Text Theo Ngữ Nghĩa Của Từ Khóa

Xu hướng SEO đã chuyển sang giai đoạn SEO ngữ nghĩa của từ khoá chứ không còn là SEO từ khoá chính xác đơn thuần. Sử dụng đa dạng các từ khoá mở rộng…

Backlink Chùm, Xu Hướng Mới Nhiều SEOer Chưa Biết

Một xu hướng mà nhiều SEOer đang bỏ lỡ đó là mô hình backlink dạng chùm. Mô hình bé hạt tiêu, vừa tiết giảm chi phí đầu tư, vừa mạnh mẽ không tưởng

Cấu Trúc Internal Link Silo, Những Điều Bạn Chưa Biết

Bài viết giới thiệu và phân tích tất tần tật các kiến thức bạn cần biết về cấu trúc link nội bộ dạng SILO

error: Content is protected !!